Đếm tới 1000 đi, tớ thích con số này

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

VIẾT GÌ ĐÂY NHỈ

Tâm trạng thì cũng đã hết rồi, buồn thì cũng chán chê và lo lắng thì cũng chẳng giải quyết được gì. Ngồi máy tính miết cũng mỏi mắt, mỏi mắt thì ngủ, ngủ rồi dậy ngồi tiếp. Vậy đó, những lúc không đi dạy là thế...
Mà sao trời cứ mưa miết vậy nhỉ. Sáng dậy thấy trời mưa là chán rồi. Mưa ri rỉ, mưa ra rả, mưa rả rích suốt ngày. Ở cái phố núi xa xăm này như vậy đủ chán chưa không biết. Chỗ mình ở bên bờ sông, nói đúng hơn là trên một cái vực cao. Từ đây nhìn xuống sông thấy sâu lắm, phóng tầm mắt qua bên kia sông thấy một vài đám mía, vài đám rau, hoa màu gì đó. Xa hơn nữa là một cái đồi cao loang lỗ màu xanh của những cây keo mới lên. Có vậy thôi, sáng nào cũng dậy, ngía qua đó chút, nhìn mưa từng hạt nhỏ lao xuống sông, thỉnh thoảng có vài con bò gặm cỏ, ngáp một cái rồi lại chui vô phòng...
Chỗ mình lên trường chưa đầy 5 phút. Trời mưa bay bay, lún phún thì không mặc áo mưa vậy mà lên tới nơi cũng ướt lem nhem cái áo ngoài. Bực nhá, mai ta mặc áo mưa xem làm gì được nhau....hehe
Không làm gì được nhau nhưng mỗi đêm nằm trong phòng nghe mưa cũng buồn...khát khao một hơi ấm, một bàn tay...Vậy thôi, chưa đầy 5 phút đã ngủ khì...Làm gì được nhau...
Mưa miết nên mỗi lần dạy xong là lại cong đuôi chạy về nhà. Chẳng biết xung quanh mình có gì. Sáng dậy tự nhiên có một số lạ hoắc gọi mình. Thằng bạn hồi cấp 3, nó giờ làm công an trên này, kêu sao lên đây mà im re vậy mày, đi uống cà phê? Oke nhưng mà mày đang ở chỗ nào vậy? Ở cơ quan chứ ở đâu, Trụ sở công an Bắc Trà My to đùng gần bùng binh đó. Nó hỏi mình ở đâu. Mình nói chỗ đó, chỗ khác. Nó bảo trên đường mày đi về mà không biết à. Hóa ra lâu nay mình vẫn phóng nhanh, vượt ẩu qua mặt mấy chú công an mà không hay biết. Hix...hú hồn....
Trưa nay về thì chạy chậm chậm thôi nhá. Bổng nhìn sang đường, nhà bên kia có một bông hoa dã quỳ. Ôi Tây Nguyên sao hiện hữu nơi này....Lại nhớ, lại thương, lại đa sầu đa cảm nhưng về nhanh thôi, đói cái bụng rồi. Trời vẫn mưa....ghét....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét