Đếm tới 1000 đi, tớ thích con số này

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

BẤT NGỜ CHƯA

Tối ni mở blog lên. Bất ngờ chưa! Số lượt người viếng thăm tăng đột biến. Lúc trước một ngày chỉ có vài lượt viếng thăm. Mấy bữa ni thì lên tới 33, 34 lượt một ngày. Không biết là chuẩn bị "khủng bố" hay "đại hỷ" đây, hehe....Dù gì thì cũng cám ơn mọi người đã nhớ đến Thành mỗ này....đa tạ....đa tạ...!
Bữa ni mình cho tụi học sinh kiểm tra 15 phút. Đây là những bài kiểm tra đầu tiên trong cuộc đời đi dạy của mình. Cái cảm giác được ra đề, được coi thi cũng khoáy, hi. Mình coi thì cũng khó, không cho tụi nó trao đổi chứ đừng nói tài liệu. Không phải mình làm căng gì nhưng muốn biết tụi nó học hành thế nào. Lớp 10/1 thì tụi nó ngoan, có đánh dấu bài mấy đứa nhưng mình nói chỉ trừ 0,5 điểm thôi. Còn lớp 10/2 thì quậy thôi rồi. Mới chép đề xong có thằng nhỏ cứ quay qua quay lại mình xuống cho nó một dấu chéo, nó méo máo em chưa kịp làm gì mà thầy làm thế, điệu bộ rất buồn cười, mình cũng bó tay, cười trừ, thế là mất cái uy rồi. Mà lớp đó toàn những đứa lì lợm, mỗi lần vô lớp đó là mình thấy đau đầu....
Quả thực chiều nay dạy 4 tiết về thấy đau đầu. Có một sự cố vừa thấy tức, vừa thấy buồn cười. Chuyện là thế này, chiều nay mình dạy thay cho cô tổ trưởng một tiết. Vô lớp dạy bình thường, mình đang ghi bài thì ở dưới lớp có một giọng nữ vang lên 'thầy quên đóng "cửa sổ". Mình cũng được nghe kể vài sự cố như vậy rồi nên cũng để ý cẩn thận. Nhủ thầm là mình an toàn nên lờ đi, nhưng ở dưới lớp cứ xôn xao. Lúc đó thấy lo đầu óc bác học không biết có đãng trí không nữa. Bất giác mình nhìn xuống, chỉ đợi có vậy tụi nó cười um lên. Lúc đó mình đúng là tức nhưng chẳng làm gì được. Lớp này đúng là cao tay. Từ ngày về đây, là giáo viên mới nhưng chưa có đứa HS nào dám hó hé với mình cả. Lớp này bít mình mới về, lại dạy thay một tiết nên tụi nó không sợ. Nhưng thôi, cũng chẳng có gì, xem như sự cố đầu tiên, rút kinh nghiệm vậy...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét