Đếm tới 1000 đi, tớ thích con số này

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

TRỜI LẠI MƯA

Trời bữa ni lại mưa. Hay nhỉ, cứ như thay phiên nhau ấy. Mà hình như tâm trạng của mình cũng như vậy, vui đó lại buồn đó, quyết tâm đó rồi cũng nhanh chóng nản ngay, yêu đời rồi lại chán đời....nhanh hơn cả chuyện mưa nắng của ông trời nữa....
Mấy bữa ni mình có thói quen ngồi trên bờ vực vừa uống trà vừa ngắm cảnh bên sông. Buổi sáng thì sương giăng giăng, sương trên này nhiều thật, sáng dậy mở cửa sổ thấy sương bay bay vào phòng luôn, tầm nhìn xa dưới 10m, hi...Buổi chiều thì ngắm mặt trời lặng, đỏ ối thế kia nhưng lại che mặt phía những rặng cây. Sáng nay nhìn những con người cần mẫn cuốc đất bên sông, cũng vất vả đó nhưng đầu óc họ lại thanh thản, chẳng phải nghĩ nhiều, đâu như mình...
"Nắng mưa là chuyện của trời
Tương tư là chuyện của tôi yêu nàng"
Mình tương tư ai nhỉ...cũng không biết nữa...Lại nghĩ có lẽ còn lâu mình mới có vợ. Dạy trên này ít nhất là 5 năm, nhiều nhất 15 năm mới chuyển về dưới đó. Chuyển về rồi còn phải kiếm miếng đất, làm cái nhà nhỏ nhỏ mới cưới vợ được. Mấu chốt của những vấn đề đó nằm ở một chữ "tiền". Lương ở thị trấn thì cũng ba cọc, ba đồng thôi, lại phải trả nợ vay ngân hàng nữa nhưng dù gì cũng phải tiết kiệm chút lo cho tương lai...
Phải chờ lâu thế nhỉ...nhưng...
"Làm sao sống được mà không yêu
Không nhớ, không thương một kẻ nào"
Có lẽ điều này cũng làm mình khổ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét