Đếm tới 1000 đi, tớ thích con số này

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

THANH THẢN

Sáng nay 5h đã dậy rồi mà "đấu tranh tư tưởng" mãi 30 phút sau mới bước xuống giường, hì. Cũng vì buổi sáng trên này lạnh quá, sương giăng giăng đầy trời nữa. Cũng vì hôm qua trường mình cắm trại, mình tham gia điều khiển trò chơi lớn, nằm trong "tiểu ban vật chất" nữa, dọn đồ ra dọn đồ về nên cũng mệt. Cũng vì chiều qua dzỡ trại xong đi uống mấy ly với thầy trên trường, uống về thấy mệt nên ngủ luôn, mà ngủ không ngon tí nào, cứ giật mình thức dậy miết à....Nói chung thì sáng ni mệt mệt nên lười biếng...
Lười vậy nhưng vẫn dậy, rồi cũng đi chạy thể dục hẳn hoi. Chạy lên chạy xuống cũng được 4 vòng cái cung đường 2 chiều. Lúc mới dậy trời lạnh nên khoát thêm cái áo nữa, giờ thấy nóng kinh. Cởi cái áo vắt lên vai, lững thững đi về. Tự nhiên thấy thanh thản lạ lùng. Buổi sáng không khí trong lành, cảnh vật như chưa có bàn tay nào chạm vào...Và mình thấy mạnh mẽ, tràn đầy sinh lực, thanh thản...
Chiều tắm xong không có việc gì làm nên ngồi xem phim. Xem chương trình "Sức sống mới". Chương trình này dành cho chị em nhưng xem tí cũng được, hi. Có khi hiểu thêm được một nửa còn lại của thế giới. Có cô đó nói một câu hay kinh: "Trong cuộc sống, công việc, tình yêu...vv..cũng cần một chút mạo hiểm. Mạo hiểm mới mang đến thành công. Mạo hiểm nhưng phải xem lại thực sự mình có muốn làm cái việc đó hay không. Và nếu có vấp ngã thì phải tự mình đứng dậy. Vấp ngã nhiều khi cũng hay vì cho ta kinh nghiệm, nghị lực, sức mạnh..."
Đang xem thì mình chợt nảy ra ý tưởng mở một quán cà phê Thiền. Chỉ là một không gian yên tĩnh, có cây cối, chim chóc hót ca, những quả đồi nhân tạo nhỏ xinh, những thác nước róc rách. Và đặc biệt có những tượng phật, và trên mỗi bàn có những câu triết lý của đạo phật hay thơ ca gì đó. Có thể dành một nơi cho hoạt động Thiền hay Yoga nữa. Tùy theo mức độ có thể cho Đạo Phật xâm nhập vào với những mức độ khác nhau. Ở đây không có ý nghĩa đức tin, hay tâm linh gì. Chỉ khai thác một vài khía cạnh tốt đẹp thôi. Nói chung là một nơi mọi người có thể đến để lắng hồn, để thảnh thơi, để chiêm nghiệm về cuộc đời, để đắm mình trong những ca khúc trữ tình đi cùng năm tháng....Thực ra thì mình có nhiều ý tưởng lắm. Hay ho cũng có, điên rồ cũng có. Về kinh doanh cũng có, nghiên cứu khoa học cũng có. Nhưng hiện giờ vẫn chưa có vốn và điều kiện làm. Nên mình đưa ý tưởng lên blog này, xem như là một sự mạo hiểm vậy. Nếu ai có cùng ý tưởng, cùng máu kinh doanh, cùng đam mê thì có thể hợp tác với Thành mỗ, hi. Còn nếu ai đó tình cờ viếng thăm và "ăn cắp" ý tưởng thì ngày nào đó mời Thành mỗ tôi ly cà phê là được rồi, hi....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét