Đếm tới 1000 đi, tớ thích con số này

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

8 - 3 VIẾT VỀ PHỤ NỮ

Mai là ngày 8 - 3, xin gởi tới những người bạn của tôi, những người thuộc một nửa còn lại của thế giới lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất...hehe! Chúc các bé, các em, các chị, các mẹ ngày càng xinh đẹp, đảm đang, thông minh, tài giỏi và thành đạt. Những điều tôi viết ra sau đây cũng chỉ là những điều lượm lặt nên có gì làm mét lòng quí vị thì xin đừng ném đá, ném gạch hay ném guốt vì...mất công thôi, hi. Viết xong cái topic này Thành mỗ tôi đã "chạy mất dép" nên phải đi...mua dép...Tìm hông ra mô...
Trong mắt Thành mỗ này thì một nửa thế giới còn lại lúc nào cũng là những người đáng để trân trọng, là những người phải chịu nhiều thiệt thòi, hy sinh, là cái đẹp, là nguồn cảm hứng thơ ca, là nguyên nhân khiến mình nhiều phen phải "lên bờ, xuống ruộng", là động lực sống...v v...và ..v v...Nhưng là gì đi nữa thì phụ nữ luôn đáng yêu và tuyệt vời...
Thế nhưng một ngày khi lang thang trên mạng mình chộp được một bài báo viết về nhận xét của một việt kiều về phụ nữ Việt Nam. Nội dung chính xoay quanh chủ đề phụ nữ xưa và nay:
Phụ nữ xưa: "Nào là họ rất ngoan ngoãn, không bao giờ đánh mất trinh tiết trước hôn nhân. Phụ nữ Việt Nam luôn để tóc dài và gội đầu bằng quả bồ kết, nên tóc cô nào cũng đen, mềm mại và óng mượt như một dải lụa.
Phụ nữ Việt Nam cũng rất giỏi nấu ăn, và biết hy sinh vì gia đình, chồng con. Với phụ nữ Việt Nam, gia đình là trên hết tất cả, vì thế đàn ông Việt Nam thường không phải lăn tăn nghĩ đến chuyện gia đình, vì đã có vợ đảm nhận hết.
Ngay trong gia đình tôi cũng vậy, bố mẹ tôi đã sống với nhau được hơn 30 năm, nhưng họ vẫn rất yêu thương nhau. Mẹ tôi là một người phụ nữ tuyệt vời, bà nấu ăn rất giỏi, và khéo chiều chồng, nuôi dạy con cái, bố tôi không phải lo lắng gì chuyện gia đình, vì thế ông có nhiều cơ hội thành công hơn bên ngoài xã hội.
Đặc biệt, sống với nhau gần trọn đời, nhưng bố mẹ tôi rất hiếm khi to tiếng với nhau, mẹ lúc nào cũng tôn trọng bố, điều này thể hiện qua những câu giao tiếp với chồng. Một điều dạ, hai điều vâng,… vì thế cuộc sống gia đình rất đầm ấm và hạnh phúc."
Thế đó, đọc những câu này chắc hẳn ai cũng hãnh diện, cũng tự hào vì mình là phụ nữ, "là con gái thật tuyệt", hehe. Mình sống trên đất này nhưng cũng không "giỏi nịnh" bằng anh chàng Tây kia. Bất tài nhưng hay lượm mót, thôi tạm bỏ túi sau này có lúc phải xài đến, hi...
Đã trót lượm mót thì cũng lượm cho đầy đầy chút, nhân đây chia sẻ với quí vị bài hát lâu nay Thành mỗ tôi vẫn hay nghe trước khi đi ngủ. Bài "Lý mười thương":
"Một thương tóc xõa ngang vai,
Hai thương, hai thương đi đứng,
Ố tang, ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang
Vẻ người thật là đoan trang
Ố tang ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang
Ba thương ăn nói có duyên,
Bốn thương, bốn thương mơ mộng
Ố tang ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang
Đôi mắt huyền nhìn càng xinh thêm xinh
Ố tang, ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang
Năm thương dáng điệu thanh thanh
Sáu thương, sáu thương nón Huế,
Ố tang ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang
Nửa vành thật là nên thơ,
Ố tang ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang
Bảy thương thiếp cũng mong chờ
Tám thương, tám thương thơ thẩn
Ố tang ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang
Bên bờ tạc dòng Hương Giang,
Ố tang ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang
Chín thương bến Ngự sang ngang
Mười thương, mười thương tà aó,
Ố tang ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang
Dịu dàng là bay gió bay,
Ố tang ố tang tình tang, tình tang tình, ố tang tình tang"

Dân ca mà, dịu dàng, đưa đẩy cộng với giọng hát ngọt ngào nữa nên mềnh thích bài này lắm. Ước gì ông trời cho cưới được người vợ thế này...kiếp này có chết...cũng cam lòng...hehe
Thế nhưng thời nay tìm được người thế này hơi bị...hiếm. Ít nhất là với suy nghĩ của Tây:
"Chẳng còn cô gái nào tóc dài và đen nữa, các cô gái Việt Nam bây giờ tóc đã nhuộm đỏ, nhuộm vàng hết cả, nhìn họ chẳng khác nào những “cô Tây” chính hiệu. Có điều, tóc các cô gái Tây đỏ, vàng do tự nhiên, còn cô gái Việt Nam thì khác, tóc họ đỏ, vàng nhờ hóa chất, và điều đó thể hiện một sự đua đòi thái quá của các cô gái Việt Nam.
Họ không còn coi trọng tiết hạnh, trinh trắng của mình, và họ cũng chẳng coi việc nấu ăn, chăm sóc chồng con là bổn phận của người phụ nữ."
Cuộc sống luôn có 2 mặt của nó. Có khen thì có chê, có tốt tất nhiên phải có xấu nhưng hình như cách nhìn nhận của người Tây này có phần thiển cận. Tất nhiên cũng có những cô gái chạy theo "thời đại" một cách thái quá nhưng tình hình thì không đến nỗi "nghiêm trọng" như vậy. Các cô gái Việt Nam vẫn dịu dàng, nết na, công dung ngôn hạnh(cũng xin nói thêm mềnh từng hỏi vài bạn nữ nhưng cũng có người không biết "công" ở đây là gì, không biết vì sao vậy nhỉ?) và thời nay thì những cô gái này còn thông minh, nhanh nhạy, tài giỏi trong tất cả lĩnh vực của đời sống mà nam giới nhiều khi có "xách dép chạy theo" cũng không kịp...
Viết đến đây chắc hẳn có chị em thốt lên: Thế các ông nam giới thì sao. Các ông có gì tốt đẹp mà đi chê bai người khác. Các ông đã làm tròn bổn phận của mình chưa mà đi soi mói chúng tôi. Thậm chí là chửi thẳng mặt: Các ông cũng đầy tật xấu ra đó, có phải hoàn hảo đâu mà lên mặt dạy đời. Hì...hì...thôi bớt giận, bớt giận. Thì cũng là Thành mỗ tôi lượm lặt thôi mà. Nhưng qua đây cũng phát hiện ra một chân lý: Không có ai hoàn hảo cả, chúng ta chỉ hướng tới sự hoàn hảo mà thôi...(mới ra lò, còn nóng hôi hổi, cấm ăn cắp bản quyền nha, hi)
Viết tới đây tự nhiên tỉnh người ra. Tự thấy mình còn nhiều thiếu sót quá. Vẫn còn lười biếng và chán "cái nghề". Vẫn còn "thiếu tính chiến đấu" và xông pha. Vẫn còn nghèo và chưa "dấn thân". Vậy thôi, kể ít thôi hông ế vợ bây giờ, hehe. Dù sao vẫn tuyệt vời lắm, những người phụ nữ Việt Nam !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét