Đếm tới 1000 đi, tớ thích con số này

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

NHỚ LẠI LỜI THẦY......

Tối nay ngồi ăn cơm. Nghĩ mông lung thế nào nhớ lại những lời thầy Ban - Nguyên trưởng khoa Sinh - KTNN nói với sinh viên trong lễ tốt nghiệp của khóa 30. Bữa đó thầy nói tội lắm. Ai cũng rưng rưng cảm động. Giờ mình vẫn còn nhớ. Thầy bảo ra trường hãy lao vào đời như những mũi tên bắn...không chờ đợi bất cứ giây phút nào, hãy gởi hồ sơ xin việc đi khắp nơi, huy động tất cả những mối quan hệ...làm những việc đó chúng ta không mất điều gì hết, có chăng là mất đi "sự thất nghiệp". Nếu không có được công việc đúng chuyên môn thì làm bất cứ công việc gì để nuôi sống bản thân...
Trong cuộc sống phải biết tiết kiệm. Tiết kiệm thời gian, vì đời người ngắn ngủi lắm. Tiết kiệm sức khỏe, đừng nghĩ mình sức trẻ mà phung phí, phá sức. Tiết kiệm tiền bạc, người ta làm nhiều tiền thì tiêu nhiều. Mình làm ít thì nên biết tiết kiệm chút...Và cho dù làm gì đi nữa thì hãy giữ lương tâm mình được thanh thản, đó là điều quý nhất của con người...
Rồi gây dựng cho mình một mái ấm, để có nơi đi về. Việc lập gia đình cũng không phải vội vàng, nhưng cũng không chần chừ bỏ lỡ "cơ hội" để rồi phải "hối hận" cả đời....
Thế đó, cuộc sống này có khắc nghiệt thế nào đi nữa thì cũng không sợ gì cả. Chỉ sợ mình quên đi những điều như thế này...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét